Số tiền doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành ký quỹ được sử dụng vào mục đích gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2018

Tôi đang muốn kinh doanh dịch vụ lữ hành và được biết là một trong những điều kiện để được kinh doanh dịch vụ này là phải ký quỹ. Vậy cho tôi hỏi: Số tiền doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành ký quỹ được sử dụng vào mục đích gì? Xin cảm ơn!

Quốc Thái - NInh Bình

    • Tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 168/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('56FBA', '274890');" target='_blank'>Điều 16 Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì việc sử dụng số tiền doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành ký quỹ được quy định như sau:

      Trong trường hợp khách du lịch bị chết, bị tai nạn, rủi ro, bị xâm hại tính mạng cần phải đưa về nơi cư trú hoặc điều trị khẩn cấp mà doanh nghiệp không có khả năng bố trí kinh phí để giải quyết kịp thời, doanh nghiệp gửi đề nghị giải tỏa tạm thời tiền ký quỹ đến cơ quan cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành. Trong thời hạn 48 giờ kể từ thời điểm nhận được đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành xem xét và đề nghị ngân hàng cho doanh nghiệp trích tài khoản tiền ký quỹ để sử dụng hoặc từ chối.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc sử dụng số tiền doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành ký quỹ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn