Sở VHTTDL và các Sở liên quan có trách nhiệm gì theo chương trình an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/12/2021

Trách nhiệm của Sở VHTTDL và các Sở liên quan theo chương trình an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em quy định hiện nay? Mong được giải đáp câu hỏi.

    • Căn cứ Điểm 2 Khoản 1 Điều 2 Quyết định 3246/QĐ-BVHTTDL năm 2021 quy định về trách nhiệm của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch như sau:

      - Tham mưu xây dựng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện Chương trình tại địa phương; phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện Chương trình.

      - Tổ chức tập huấn cho đội ngũ công chức, viên chức, huấn luyện viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên, nhân viên cứu hộ của các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn, trường học về kỹ thuật bơi an toàn, kỹ năng an toàn trong môi trường nước, phương pháp cứu đuối an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em.

      - Tổ chức dạy bơi, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em; kiểm tra, đánh giá kiến thức và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng theo hướng dẫn của Tổng cục Thể dục thể thao.

      - Phối hợp với Sở Du lịch quản lý, hướng dẫn các cơ sở tổ chức hoạt động bơi, lặn, hoạt động vui chơi giải trí dưới nước tại các khách sạn, khu du lịch đảm bảo các điều kiện về vệ sinh và an toàn theo quy định của pháp luật.

      - Đưa các nội dung triển khai Chương trình thành tiêu chí thi đua của các quận, huyện, đơn vị. Hàng năm, tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có tích xuất sắc trong triển khai Chương trình.

      Kết quả triển khai Chương trình của các đơn vị, địa phương đề nghị gửi về Tổng cục Thể dục thể thao, số 36 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội, trước ngày 31 tháng 10 hằng năm để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn