Sử dụng ma túy đá sẽ bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/03/2019

Em trai tôi hiện đang là sinh viên tại Hà Nội. Mới đây, gia đình tôi nhận được thông báo, em trai tôi và bạn của nó tổ chức sử  dụng ma túy đá tại nhà nghỉ và bị bắt. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Với trường hợp của em trai tôi thì nó sẽ bị xử phạt thế nào? 

    • Theo những thông tin mà bạn cung cấp thì em trai bạn và một số người bạn của bạn ấy thuê nhà nghỉ để sử dụng ma túy đá, thì em trai bạn và bạn của em trai bạn có thể bị truy cứu về tội " Tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy". Có quy định. Người nào tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

      Bên cạnh đó. Trong trường hợp em trai của bạn khi bị bắt khi đang sử dụng trái phép chất ma túy nếu không phải chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Như sau:

      Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn