Tài chính, tài sản của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/06/2022

Tài chính, tài sản của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam như thế nào? Việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam được quy định như thế nào?

    • Tài chính, tài sản của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam như thế nào?

      Căn cứ Điều 18 Điều lệ Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 584/QĐ-TTg năm 2022 tài chính, tài sản của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam như sau:

      1. Tài chính của Liên hiệp

      a) Nguồn thu của Liên hiệp:

      - Thu từ các hoạt động của Liên hiệp được Nhà nước cho phép và các khoản thu hợp pháp khác theo quy định của pháp luật;

      - Các nguồn tài trợ, ủng hộ bằng tiền và hiện vật của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật;

      - Kinh phí do ngân sách nhà nước hỗ trợ gắn với nhiệm vụ được giao (nếu có);

      b) Các khoản chi của Liên hiệp:

      - Chi hoạt động thực hiện nhiệm vụ của Liên hiệp;

      - Chi thuê trụ sở làm việc, mua sắm phương tiện làm việc;

      - Chi thực hiện chế độ, chính sách đối với những người làm việc tại Liên hiệp theo quy định của Ủy ban toàn quốc phù hợp với quy định của pháp luật;

      - Chi khen thưởng và các khoản chi khác theo quy định của Ủy ban toàn quốc và phù hợp với quy định của pháp luật.

      2. Tài sản của Liên hiệp được hình thành từ nguồn kinh phí của Liên hiệp; do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hiến, tặng theo quy định của pháp luật; được Nhà nước hỗ trợ đối với những hoạt động gắn với nhiệm vụ của Nhà nước giao.

      Việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 19 Điều lệ Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 584/QĐ-TTg năm 2022 việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam được quy định như sau:

      1. Liên hiệp có tài chính riêng được mở tài khoản ở các ngân hàng đóng tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

      2. Tài sản, tài chính của Liên hiệp được sử dụng cho các hoạt động chuyên môn và nghiệp vụ được quản lý theo trách nhiệm của Đoàn Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp và quy định chung của pháp luật.

      3. Đoàn Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Liên hiệp đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, tiết kiệm phù hợp với quy định của pháp luật và tôn chỉ, mục đích hoạt động của Liên hiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn