Tài nguyên du lịch được điều tra như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/03/2018

Việc điều tra tài nguyên du lịch được quy định như thế nào? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập. Em là sinh viên trường Cao đẳng du lịch Sài Gòn. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm một số thông tin về quy định pháp luật đối với hoạt động du lịch. Tuy nhiên, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Em thấy một số tài liệu có đề cập đến hoạt động điều tra tài nguyên du lịch, vậy hoạt động này được tiến hành ra sao? Em có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý anh chị. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Hoài Thương (thuong***@gmail.com)

    • Ngày 31/12/2017, Chính phủ ban hành Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch.

      Theo đó, điều tra tài nguyên du lịch là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 3 Nghị định 168/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định điều tra tổng thể tài nguyên du lịch. Căn cứ nhu cầu thực tiễn hoặc theo đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định điều tra bổ sung để cập nhật thông tin về tài nguyên du lịch.

      2. Thời gian thực hiện điều tra do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về hoạt động điều tra tài nguyên du lịch. Để nắm chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 168/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn