Thẩm quyền xác nhận điều kiện thành lập và hoạt động bảo tàng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2017

Thẩm quyền xác nhận điều kiện thành lập và hoạt động bảo tàng được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Theo tôi được biết, hiện nay trên cả nước có trên 140 bảo tàng đang hoạt động, nhưng tôi không biết rõ việc tổ chức và hoạt động của bảo tàng theo quy định hiện hành như thế nào. Chính vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Thẩm quyền xác nhận điều kiện thành lập và hoạt động bảo tàng quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Quang Huy (huy***@gmail.com)

    • Thẩm quyền xác nhận điều kiện thành lập và hoạt động bảo tàng được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Thẩm quyền xác nhận điều kiện thành lập và hoạt động bảo tàng được quy định tại Điều 28 Nghị định 98/2010/NĐ-CP hướng dẫn Luật di sản văn hóa và Luật di sản văn hóa sửa đổi (được sửa đổi bởi Điểm đ Khoản 3 Điều 2 Nghị định 01/2012/NĐ-CP) như sau:

      1. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận điều kiện đối với việc thành lập bảo tàng quốc gia, bảo tàng chuyên ngành thuộc Bộ, ngành, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương và bảo tàng chuyên ngành thuộc các đơn vị trực thuộc Bộ, ngành, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương.

      2. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận điều kiện đối với việc thành lập bảo tàng cấp tỉnh và điều kiện được cấp giấy phép hoạt động đối với bảo tàng ngoài công lập.

      3. Trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm xác nhận điều kiện thành lập và được cấp giấy phép hoạt động bảo tàng. Trường hợp từ chối phải nêu rõ lý do bằng văn bản.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thẩm quyền xác nhận điều kiện thành lập và hoạt động bảo tàng. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 98/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn