Thành lập văn phòng đại diện của cơ quan báo chí mà không thông báo phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/10/2020

Trường hợp, tổ chức thành lập văn phòng đại diện của cơ quan báo chí mà không thông báo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì phạt bao nhiêu? Xin được hỗ trợ theo quy định mới.

    • Theo Điểm b Khoản 1 Điều 21 Nghị định 119/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/12/2020) quy định như sau:

      Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sau đây: Không thông báo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thành lập, đình chỉ, chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan báo chí; không thông báo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc cử, thay đổi, đình chỉ hoạt động của phóng viên thường trú.

      Như vậy, trường hợp tổ chức không thông báo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thành lập văn phòng đại diện của cơ quan báo chí thì có thể phạt đến 50 triệu đồng. Mức phạt này là mức phạt đối với tổ chức (Khoản 2 Điều 4 Nghị định 119/2020/NĐ-CP).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn