Thi hành quyết định quản lý người cai nghiện trong lúc làm thủ tục đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/05/2022

Thi hành quyết định quản lý người cai nghiện trong thời gian làm thủ tục đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc như thế nào? Quyết định quản lý người cai nghiện trong thời gian làm thủ tục đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được quy định như thế nào? Xin cảm ơn!

    • Thi hành quyết định quản lý người cai nghiện trong thời gian làm thủ tục đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

      Căn cứ Điều 47 Nghị định 116/2021/NĐ-CP quy định về thi hành quyết định quản lý người cai nghiện trong thời gian làm thủ tục đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc như sau:

      1. Cơ quan ban hành quyết định quản lý có trách nhiệm đưa người nghiện ma túy đến cơ sở quản lý. Trường hợp người nghiện ma túy đang trong tình trạng rối loạn tâm thần hoặc mắc bệnh phải điều trị thì phải đưa đến cơ sở y tế để điều trị ổn định trước khi bàn giao cho cơ sở quản lý.

      2. Hồ sơ bàn giao gồm:

      a) Quyết định quản lý theo quy định tại Điều 46 Nghị định này;

      b) Lý lịch tóm tắt của đối tượng, có xác nhận của cơ quan lập hồ sơ.

      3. Thủ tục bàn giao:

      a) Đại diện cơ quan ban hành quyết định quản lý bàn giao người bị quản lý;

      b) Đại diện cơ sở quản lý đối chiếu người, hồ sơ và lập biên bản giao nhận theo Mẫu số 37 Phụ lục II Nghị định này. Biên bản phải được gửi cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đối tượng cư trú hoặc nơi đối tượng có hành vi vi phạm, cơ quan lập hồ sơ.

      Quyết định quản lý người cai nghiện trong thời gian làm thủ tục đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được quy định

      Căn cứ Điều 46 Nghị định trên quy định về quyết định quản lý người cai nghiện trong thời gian làm thủ tục đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được quy định như sau:

      1. Căn cứ quy định tại Điều 44, 45 Nghị định này, cơ quan lập hồ sơ quyết định giao quản lý người nghiện trong thời gian lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Mẫu số 36 Phụ lục II Nghị định này. Quyết định này phải được gửi ngay cho người nghiện ma túy, gia đình người nghiện ma túy, cơ sở quản lý để thực hiện.

      2. Quyết định phải ghi rõ: ngày, tháng, năm quyết định; họ, tên, chức vụ của người quyết định; họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, nơi cư trú của người được giao quản lý hoặc tên, địa chỉ của cơ sở quản lý; họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, nơi cư trú của người được quản lý; lý do, thời hạn, trách nhiệm của người được quản lý, trách nhiệm của người hoặc cơ quan, tổ chức quản lý và trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đối tượng cư trú.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn