Thủ tục di chuyển hồ sơ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng di chuyển nơi cư trú từ tỉnh này sang tỉnh khác thì thủ tục di chuyển hồ sơ như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo qui định tại Điều 27 Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành. Trường hợp thay đổi chỗ ở thì hồ sơ được chuyển về nơi cư trú mới theo qui định như sau:

      - Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học cần có đơn đề nghị di chuyển chế độ, trình bày rõ lý do di chuyển (đơn có xác nhận của công an cấp xã và phòng LĐ-TB&XH cấp huyện) kèm bản sao hộ khẩu nơi cư trú tại nơi ở mới gửi Sở LĐ-TB&XH tại nơi đang quản lý hồ sơ và chi trả chế độ.

      - Sở LĐ-TB&XH tại nơi đang quản lý hồ sơ và chi trả chế độ xem xét, lập Phiếu di chuyển kèm theo toàn bộ hồ sơ (bản gốc) của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Hồ sơ di chuyển được niêm phong và làm thủ tục bàn giao cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học.

      - Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có trách nhiệm chuyển hồ sơ đã được bàn giao đến Sở LĐ-TB&XH ở nơi cư trú mới (trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký phiếu di chuyển) để được tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, đăng ký quản lý và thực hiện tiếp các chế độ ưu đãi theo quy định.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục di chuyển hồ sơ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn