Thủ tục xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ cấp trung ương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2019

Xin chào! Tôi mong nhận được sự hỗ trợ về thắc mắc như sau: Vì theo tôi được biết thì Bộ Khoa học công nghệ vừa ban hành quy định mới. Vậy: Thủ tục xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ cấp TW được quy định như thế nào vậy? Chân thành cảm ơn!

    • Thủ tục xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ cấp TW được quy định tại Mục A Phần II Thủ tục ban hành kèm theo Quyết định 2479/QĐ-BKHCN, cụ thể như sau:

      1. Căn cứ pháp lý:

      - Nghị định 78/2014/NĐ-CP

      - Nghị định 60/2019/NĐ-CP

      2.Thành phần, số lượng hồ sơ:

      a. Thành phần:

      - Bản đăng ký đề nghị xét tặng giải thưởng (bản chính) của tác giả công trình hoặc đại diện hợp pháp của tác giả công trình;

      - Báo cáo tóm tắt (bản chính): công trình nghiên cứu khoa học, công trình nghiên cứu phát triển công nghệ, công trình ứng dụng công nghệ;

      - Tài liệu liên quan đến việc công bố hoặc văn bản xác nhận kết quả ứng dụng công trình;

      - Bản sao các văn bản, tư liệu khoa học và công nghệ, tài liệu khác có liên quan đến công trình (nếu có).

      Đối với công trình nghiên cứu về Việt Nam của tác giả là người nước ngoài mà hồ sơ sử dụng ngôn ngữ nước ngoài thì phải kèm theo bản dịch sang tiếng Việt được tổ chức khoa học và công nghệ đề xuất xét tặng giải thưởng xác nhận về sự chuẩn xác của bản dịch ra tiếng Việt.

      b. Số lượng hồ sơ:

      - 01 bộ hồ sơ (bản giấy)

      - 01 bản điện tử (dạng PDF) được lưu trong USB, không đặt mật khẩu

      3. Cách thức thực hiện: Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng được nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

      4. Thời hạn giải quyết: Theo quy định tại Kế hoạch xét tặng Giải thưởng được Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành trước mỗi đợt xét tặng Giải thưởng (Giải thưởng được xét tặng và công bố 05 năm một lần, vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 02/9).

      5. Đối tượng thực hiện: Tác giả công trình hoặc đại diện hợp pháp của tác giả công trình đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ.

      6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

      - Người có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch nước.

      - Cơ quan trực tiếp thực hiện: Cơ quan có thẩm quyền thành lập Hội đồng xét tặng Giải thưởng các cấp.

      7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

      Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ; Bằng chứng nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ.

      8. Lệ phí: Không.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn