Thương binh từ trần thì được hưởng chế độ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2017

Bà Phạm Thị Thanh Mai (TP. Hà Nội): Bố tôi được xác nhận là thương binh nặng đã trên 30 năm, nay vết thương cũ tái phát trầm trọng, có xác nhận của bác sĩ Bệnh viện Quân đội 108. Xin hỏi, bố tôi điều trị tại các bệnh viện thì được hưởng chế độ như thế nào? Nếu bố tôi từ trần thì sẽ được xét duyệt và hưởng những chế độ gì?

    • Theo quy định tại Khoản 2, Điều 20 Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, thương binh được Nhà nước mua BHYT. Do đó, nếu thương binh đang điều trị tại các bệnh viện thì sẽ được thanh toán chi phí điều trị theo quy định của pháp luật về BHYT.

      Về chế độ đối với thương binh từ trần, tại Điều 32 Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ đã quy định về chế độ ưu đãi đối với thân nhân khi thương binh chết.

      Đề nghị bà tham khảo quy định nêu trên để biết chi tiết về chế độ hoặc liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội để được trả lời, hướng dẫn cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn