Tiêu chí An ninh trật tự, hành chính công được quy định ra sao để đạt được xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/06/2018

Tiêu chí An ninh trật tự, hành chính công được quy định ra sao để đạt được xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Thủy Tiên là công chức cấp xã. Do mới vào làm chưa được bao lâu cùng với hiện tại có nhiều quy định mới về xã nông thôn mới, nên vẫn còn nhiều vấn đề tôi chưa nắm bắt kịp, do đó cần đến sự hỗ trợ từ Ban biên tập, cụ thể: Tiêu chí An ninh trật tự, hành chính công được quy định ra sao để đạt được xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 1 Quyết định 691/QĐ-TTg năm 2018 về tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành, tiêu chí An ninh trật tự, hành chính công được quy định như sau:

      a) Trong 03 năm liên tục trước năm xét, công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu, trên địa bàn xã: không có khiếu kiện đông người trái pháp luật; không có công dân thường trú ở xã phạm tội; tệ nạn xã hội được kiềm chế, giảm;

      b) Công khai minh bạch, đầy đủ các thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, công dân đảm bảo có hiệu quả; có mô hình điển hình về cải cách thủ tục hành chính hoạt động hiệu quả.

      Trên đây là nội dung tư vấn về tiêu chí An ninh trật tự, hành chính công để đạt được xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 691/QĐ-TTg năm 2018. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn