Tiêu chuẩn đối với công trình ứng dụng công nghệ được xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cấp trung ương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2019

Vừa qua tôi có dịp nghiên cứu về ứng dụng công nghệ Blockchain. Hiện tôi có thắc mắc như sau: Đối với các công trình ứng dụng công nghệ thì theo quy định mới nhất: Tiêu chuẩn đối với công trình ứng dụng công nghệ được xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cấp TW được quy định như thế nào?

    • Tiêu chuẩn đối với công trình ứng dụng công nghệ được xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cấp TW được quy định tại Mục A Phần II Thủ tục ban hành kèm theo Quyết định 2479/QĐ-BKHCN' onclick="vbclick('6736F', '307698');" target='_blank'>Quyết định 2479/QĐ-BKHCN, cụ thể như sau:

      - Công trình đặc biệt xuất sắc

      Kết quả ứng dụng công nghệ là thành tựu ứng dụng công nghệ nổi trội, tiêu biểu, có sáng tạo đặc biệt, góp phần sản xuất hàng hóa ở quy mô công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

      - Công trình có giá trị rất cao về công nghệ, được ứng dụng thành công và có hiệu quả trong các công trình trọng điểm quốc gia, thuộc một trong các loại sau:

      + Sáng tạo ra công nghệ đặc biệt mang tính đột phá;

      + Có những cải tiến kỹ thuật, công nghệ đặc biệt quan trọng mang lại hiệu quả cao;

      + Xây dựng được phương án tổng thể với các giải pháp kỹ thuật đồng bộ kèm theo.

      - Công trình có tác dụng lớn phục vụ sự nghiệp cách mạng, có ảnh hưởng rộng lớn và lâu dài trong đời sống nhân dân, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển nền kinh tế quốc dân, khoa học, công nghệ hoặc ứng dụng trong thực tiễn có một trong các tác dụng sau:

      + Tạo ra hiệu quả kinh tế - xã hội rất lớn, đóng góp rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội hoặc quốc phòng - an ninh hoặc tạo ra sản phẩm, hàng hóa mang lại hiệu quả kinh tế cao, thay thế hàng nhập khẩu;

      + Có đóng góp quan trọng trong phát triển khoa học và công nghệ của lĩnh vực.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn