Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam" đối với cán bộ các Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc TW

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2018

Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam" đối với cán bộ các Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quy định như thế nào? Một số cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính, hỏi: Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam" đối với cán bộ các Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Hy vọng Anh/Chị trong Ban biên tập có thể sớm giải đáp thắc mắc này. Xin chân thành cảm ơn Quý Anh/Chị trong Ban biên tập. Chúc Anh/Chị nhiều sức khỏe và thành đạt! 

    • Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam" đối với cán bộ các Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quy chế xét tặng kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam" do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 42/2005/QĐ-BTC như sau:

      a) Tiêu chuẩn chung:

      Cán bộ (bao gồm cả đương chức, đã nghỉ hưu, từ trần) có quá trình công tác trong ngành Tài chính đủ 20 năm (không quy đổi) đối với nam, đủ 15 năm (không quy đổi) đối với nữ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian công tác trong ngành Tài chính đối với cán bộ đương chức được tính đến thời điểm ngày 30/6 hàng năm; đối với cán bộ hưu được tính đến ngày nghỉ hưu; đối với cán bộ từ trần, được tính đến ngày mất.

      Không xét tặng Kỷ niệm chương cho cán bộ đã bị kỷ luật buộc thôi việc, đang bị cơ quan pháp luật khởi tố hoặc đã bị án tù giam hoặc đang trong thời gian bị thi hành kỷ luật. Trường hợp cán bộ trong thời gian trước đây có vi phạm bị xử lý kỷ luật (không thuộc những đối tượng nói trên) nhưng đã được xoá kỷ luật, khi xét phải trừ thời gian bị kỷ luật và chỉ được xét tặng sau 3 năm tính từ thời điểm được xoá kỷ luật.

      b) Các qui định khác:

      - Cán bộ có thời gian trực tiếp công tác ở các đơn vị thuộc ngành Tài chính từ những ngày đầu thành lập ngành Tài chính (ATK, cơ quan in bạc Việt Nam, Sở Kho thóc, Sở muối ...) trong thời kỳ chống Pháp.

      - Cán bộ ngành Tài chính hy sinh trong khi làm nhiệm vụ được công nhận là Liệt sỹ.

      - Đối với cán bộ trong ngành Tài chính được điều động sang công tác ở ngành khác hoặc đi nghĩa vụ quân sự, sau đó trở về công tác trong ngành Tài chính thì thời gian công tác ở ngành khác, thời gian làm nghĩa vụ quân sự vẫn được tính là thời gian công tác trong ngành Tài chính.

      - Cán bộ đã có thời gian công tác trong ngành Tài chính 15 năm (đối với nam), 12 năm (đối với nữ), sau đó chuyển công tác ra các cơ quan ngoài ngành tính đến khi đề nghị xét tặng vẫn đang làm công tác tài chính kế toán.

      - Cán bộ các hệ thống Thuế, Kho bạc Nhà nước, quản lý tài chính doanh nghiệp ... được điều động từ ngành khác đến thì thời gian làm công tác tài chính kế toán ở các đơn vị trước đó cũng được tính là thời gian công tác trong ngành Tài chính.

      - Cán bộ đã từng làm việc trong lĩnh vực Hải quan, Vật giá, Dự trữ quốc gia từ trung ương đến địa phương và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, được cộng thêm thời gian công tác tại các cơ quan này trước đó vào thời gian chuyển về Bộ Tài chính để làm cơ sở xét tặng Kỷ niệm chương.

      - Lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cấp quận, huyện của cơ quan Tài chính (Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Thuế, Dự trữ quốc gia, Hải quan) được luân chuyển bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo trong các tổ chức Đảng, chính quyền địa phương đã có thời gian công tác trong ngành Tài chính 15 năm.

      Trên đây là nội dung quy định về tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam" đối với cán bộ các Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 42/2005/QĐ-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn