Tổ chức thanh niên là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2017

Tổ chức thanh niên là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là cán bộ đoàn tại một trường THCS trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, sắp tới tại địa phương tôi có tổ chức một cuộc thi tìm hiểu về tổ chức thanh niên hiện nay, chính vì thế tôi có tìm hiểu một số thông tin liên quan về vấn đề này nhưng có một số nội dung tôi chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Tổ chức thanh niên được định nghĩa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Khánh Linh (linh***@gmail.com)

    • Tổ chức thanh niên được định nghĩa tại Điều 32 Luật Thanh niên 2005 như sau:

      1. Tổ chức thanh niên là tổ chức tự nguyện của thanh niên nhằm đoàn kết, tập hợp thanh niên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

      2. Tổ chức thanh niên bao gồm Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam và các tổ chức khác của thanh niên được tổ chức và hoạt động theo điều lệ của tổ chức và trong khuôn khổ của Hiến pháp và pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm tổ chức thanh niên. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Thanh niên 2005.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn