Tổ chức xét duyệt hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại trung ương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/03/2017

Bạn đọc Bùi Văn Hải, địa chỉ mail haibui****@gmail.com thắc mắc: Tổ chức xét duyệt hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại trung ương được quy định như thế nào? Tôi hiện đang làm việc trong Ủy ban huyện, tôi rất quan tâm tới các quy định về giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công vì đây là công việc chính của tôi. Tôi được biết hiện mới có văn bản hướng dẫn công tác này, nhưng không rõ lắm. Tôi có một câu hỏi như trên. Rất mong sớm nhận được phản hồi của quý anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi cảm ơn.

    • Tổ chức xét duyệt hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại trung ương được hướng dẫn tại Mục VI Phần 3 Quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH của Bộ LĐTBXH, theo đó:

      VI. TỔ CHỨC XÉT DUYỆT TẠI TRUNG ƯƠNG

      1. Tổ công tác liên ngành nghiên cứu từng hồ sơ và đề xuất ý kiến, nêu rõ:

      - Trường hợp đủ điều kiện giải quyết.

      - Trường hợp không đủ điều kiện giải quyết.

      2. Cục Người có công

      - Căn cứ biên bản họp Tổ công tác liên ngành, tổ chức công khai thông tin (các trường hợp đủ điều kiện) trên báo: Nhân dân, Quân đội nhân dân, Báo Lao động - Xã hội để tiếp nhận thông tin phản hồi trong 15 ngày kể từ ngày đăng báo.

      - Tổng hợp ý kiến phản hồi và báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, thông báo đồng ý giới thiệu đi giám định thương tật để Ủy ban nhân dân và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện hoặc trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định đối với các trường hợp đề nghị xác nhận liệt sĩ.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Tổ chức xét duyệt hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại trung ương, được quy định tại Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn