Trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ trong quản lý nhà nước về cứu hộ, cứu nạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2017

Trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ trong quản lý nhà nước về cứu hộ, cứu nạn bao gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Hoa hiện đang sống và làm việc tại Biên Hòa. Tôi đang tìm hiểu về hoạt động cứu hộ, cứu nạn và trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong quản lý hoạt động cứu hộ, cứu nạn. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ trong quản lý nhà nước về cứu hộ, cứu nạn bao gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ trong quản lý nhà nước về cứu hộ, cứu nạn được quy định tại Điều 41 Nghị định 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy do Chính phủ ban hành có hiệu lực ngày 04/10/2017, theo đó:

      1. Tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cứu nạn, cứu hộ.

      2. Bảo đảm các điều kiện cho hoạt động cứu nạn, cứu hộ của bộ, ngành, đơn vị mình.

      3. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác cứu nạn, cứu hộ thuộc phạm vi phụ trách.

      4. Chỉ đạo các đơn vị chức năng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành, cơ sở theo dõi, thống kê, báo cáo tình hình, kết quả triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ của bộ, ngành mình.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ trong quản lý nhà nước về cứu hộ, cứu nạn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 83/2017/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn