Trách nhiệm của gia đình trong phòng, chống bạo lực gia đình được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2016

Trách nhiệm của gia đình trong phòng, chống bạo lực gia đình được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Tuấn An (email: an***gmail.com). Hiện ở xã tôi đang phát động phong trào phòng, chống bạo lực gia đình. Tôi được biết gia đình có trách nhiệm rất lớn trong phòng, chống bạo lực gia đình. Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp em về điều này, xin chân thành cảm ơn.

    • Trách nhiệm của gia đình trong phòng, chống bạo lực gia đình đã được quy định cụ thể tại Điều 32 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007' onclick="vbclick('E8FF', '149201');" target='_blank'> Điều 32 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.

      Theo đó, trách nhiệm của gia đình trong phòng, chống bạo lực gia đình được quy định như sau:

      1. Giáo dục, nhắc nhở thành viên gia đình thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác.

      2. Hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp giữa các thành viên gia đình; can ngăn người có hành vi bạo lực gia đình chấm dứt hành vi bạo lực; chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình.

      3. Phối hợp với cơ quan, tổ chức và cộng đồng dân cư trong phòng, chống bạo lực gia đình.

      4. Thực hiện các biện pháp khác về phòng, chống bạo lực gia đình theo quy định của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của gia đình trong phòng, chống bạo lực gia đình. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn