Trách nhiệm của người làm công tác bảo vệ trẻ em cấp xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/06/2017

Trách nhiệm của người làm công tác bảo vệ trẻ em cấp xã được quy định thế nào? Chào ban biên tập Thư ký luật, tôi là Thu, đang sinh sống ở Hưng Yên, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Trách nhiệm của người làm công tác bảo vệ trẻ em cấp xã được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Hoài Thu_098**)

    • Trách nhiệm của người làm công tác bảo vệ trẻ em cấp xã được quy định tại Điều 53 Luật trẻ em 2016, theo đó:

      1. Đánh giá nguy cơ và xác định các nhu cầu của trẻ em cần được bảo vệ.

      2. Tham gia quá trình xây dựng và thực hiện kế hoạch hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi.

      3. Tư vấn, cung cấp thông tin, hướng dẫn trẻ em và cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em tiếp cận dịch vụ bảo vệ trẻ em, trợ giúp xã hội, y tế, giáo dục, pháp lý và các nguồn trợ giúp khác.

      4. Tư vấn kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em cho trẻ em, cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và các thành viên trong gia đình, cộng đồng.

      5. Kiến nghị biện pháp chăm sóc thay thế và theo dõi quá trình thực hiện.

      6. Hỗ trợ trẻ em vi phạm pháp luật, trẻ em là người bị hại, người làm chứng trong quá trình tố tụng, xử lý vi phạm hành chính, phục hồi và tái hòa nhập cộng đồng theo quy định tại Điều 72 của Luật này.

      Trên đây là quy định về trách nhiệm của người làm công tác bảo vệ trẻ em cấp xã. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật trẻ em 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn