Trách nhiệm của sở Khoa học và Công nghệ về việc quản lý và điều hành Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/08/2017

Trách nhiệm của sở Khoa học và Công nghệ về việc quản lý và điều hành Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lê Bá Duy hiện đang công tác trong một cơ quan nhà nước có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau. Trách nhiệm của sở Khoa học và Công nghệ về việc quản lý và điều hành Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được pháp luật quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (baduy***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của sở Khoa học và Công nghệ về việc quản lý và điều hành Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 17/2011/TT-BKHCN quy định về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành như sau:

      Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ trì, chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng triển khai các hoạt động GTCLQG tại địa phương, thực hiện các nhiệm vụ sau:

      a) Tổ chức triển khai hoạt động GTCLQG hằng năm tại địa phương theo hướng dẫn của Tổng cục TCĐLCL;

      b) Tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp tham dự GTCLQG tại địa phương;

      c) Đề nghị danh sách các thành viên Hội đồng sơ tuyển trình Tổng cục TCĐLCL quyết định;

      d) Phối hợp với Hội đồng sơ tuyển thực hiện các nhiệm vụ theo khoản 2 Điều 10 Thông tư này;

      đ) Đề xuất nhiệm vụ, kế hoạch, chương trình về GTCLQG tại địa phương và báo cáo hoạt động hằng năm gửi Tổng cục TCĐLCL;

      e) Giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến GTCLQG tại địa phương.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của sở Khoa học và Công nghệ về việc quản lý và điều hành Giải thưởng Chất lượng Quốc gia theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 17/2011/TT-BKHCN.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn