Trẻ bại não chết khi đang hưởng trợ cấp xã hội thì được hỗ trợ bao nhiêu tiền chi phí mai táng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2021

Con tôi bị bại não thuộc diện trẻ khuyết tất được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng. Nay cháu đã mất. Nghe nói được hỗ trợ chi phí mai táng. Không biết được bao nhiêu tiền? Hồ sơ như thế nào và phải gửi hồ sơ cho cơ quan nào để được giải quyết? Nhờ tư vấn.

    • Trẻ bại não chết khi đang hưởng trợ cấp xã hội thì được hỗ trợ bao nhiêu tiền chi phí mai táng?
      (ảnh minh họa)
    • Điểm a Khoản 1 Điều 11 Nghị định 136/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('336ED', '337729');" target='_blank'>Điều 11 Nghị định 136/2013/NĐ-CP có quy định những đối tượng sau đây khi chết được hỗ trợ chi phí mai táng:

      Đối tượng quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 5 và 6 Điều 5 Nghị định này đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng;

      ...

      Khoản 6 Điều 5 Nghị định này quy định trường hợp trẻ em khuyết tật thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội theo quy định của pháp luật về người khuyết tật.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì con bạn là trẻ bị bại não thuộc diện trẻ khuyết tật được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Cho nên khi con bạn chết sẽ được hỗ trợ chi phí mai táng. Cụ thể mức hỗ trợ chi phí mai táng là bằng 20 lần mức chuẩn trợ giúp xã hội quy định tại Khoản 1 Điều 4 Nghị định này.

      Theo Khoản 1 Điều 4 Nghị định này quy định mức chuẩn trợ cấp, trợ giúp xã hội (sau đây gọi chung là mức chuẩn trợ giúp xã hội) là 270.000 đồng.

      Như vậy, gia đình bạn sẽ được nhận được 20 x 270.000 = 5.400.000 đồng chi phí hỗ trợ mai táng cho cháu.

      Hồ sơ đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng bao gồm:

      - Văn bản hoặc đơn đề nghị của hộ gia đình đứng ra tổ chức mai táng cho cháu;

      - Bản sao giấy chứng tử.

      Hồ sơ gia đình gửi cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn