Trẻ khuyết tật nặng phải 6 tuổi mới được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/11/2020

Con tôi 3 tuổi được UBND xã xác nhận là trẻ khuyết tật nặng, làm danh sách để nhận trợ cấp. Tuy nhiên khi làm hồ sơ lên huyện thì bảo là 6 tuổi mới được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng. Vậy như thế nào mới đúng?

    • Khoản 6 Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP ' onclick="vbclick('336ED', '330810');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định: Trẻ em khuyết tật, người khuyết tật thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội theo quy định của pháp luật về người khuyết tật là đối tượng được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng.

      Và Khoản 1 Điều 44 Luật Người khuyết tật 2010' onclick="vbclick('1A631', '330810');" target='_blank'>Điều 44 Luật Người khuyết tật 2010 quy định đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng bao gồm:

      - Người khuyết tật đặc biệt nặng, trừ trường hợp được nuôi dưỡng trong cơ sở bảo trợ xã hội;

      - Người khuyết tật nặng.

      Theo đó, pháp luật không đặt ra quy định về độ tuổi của người khuyết tật để được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng. Chỉ cần được xác định là người khuyết tật nặng, khuyết tật đặc biệt nặng thì đã thuộc đối tượng nhận trợ cấp.

      Do đó, con của bạn 03 tuổi được xác định là khuyết tật nặng thì được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng mà không cần phải đợi đến lúc bé 06 tuổi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn