Trường hợp được hưởng chế độ vợ liệt sĩ tái giá

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/01/2017

Ông Nguyễn Văn Tuấn (tỉnh Sóc Trăng): Bà Mai Thị Niềm, trú tại ấp Phương Hòa II, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng là vợ liệt sĩ Lê Văn Phi. Năm 1965, bà Niềm tái giá với ông Nguyễn Văn Thêm ở cùng ấp. Năm 1970, ông Thêm bị bắt đi lính đồn, đến năm 1971 ông Thêm tử trận, bà Mai Thị Niềm đã được cấp tiền tử trận. Vậy, trường hợp của bà Niềm có được hưởng chế độ vợ liệt sĩ tái giá không?

    • Tại Điểm d, Khoản 6 Điều 20 Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ quy định, vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc lấy vợ khác nhưng nuôi con liệt sĩ đến tuổi trưởng thành hoặc chăm sóc bố mẹ liệt sĩ khi còn sống được UBND cấp xã công nhận thì được hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng. Như vậy, theo quy định hiện hành thì không cấm những trường hợp nêu trên được hưởng trợ cấp.

      Đề nghị bà Niềm liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ liệt sĩ Lê Văn Phi để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn