Trưởng văn phòng đại diện của cơ quan báo chí có bắt buộc phải là nhà báo không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2021

Xin hỏi: Trưởng văn phòng đại diện của cơ quan báo chí có bắt buộc phải là nhà báo không?

    • Căn cứ Điểm b Khoản 1 Điều 22 Luật Báo chí 2016' onclick="vbclick('44845', '349179');" target='_blank'>Điều 22 Luật Báo chí 2016 quy định về văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của cơ quan báo chí như sau:

      1. Điều kiện đặt văn phòng đại diện gồm:

      a) Có trụ sở để đặt văn phòng đại diện;

      b) Trưởng văn phòng đại diện phải có thẻ nhà báo được cấp tại cơ quan báo chí có văn phòng đại diện và không bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên theo quy định của pháp luật về công chức, viên chức và pháp luật về lao động trong thời hạn 01 năm tính đến thời Điểm đặt văn phòng đại diện.

      Như vậy, thì đối với Trưởng văn phòng đại diện phải có thẻ nhà báo được cấp tại cơ quan báo chí có văn phòng đại diện đồng nghĩa phải là một nhà báo theo quy định pháp luật nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn