Từ năm 2018, ai có thẩm quyền thẩm định, công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2017

Từ năm 2018, thẩm quyền thẩm định, công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang, Khánh Hòa. Gần đây tôi có quan tâm đến lĩnh vực du lịch. Qua tìm hiểu, tôi được biết, hiện nay, các cơ sở lưu trú du lịch đặc biệt là hệ thống các cơ sở lưu trú du lịch hoạt động rất mạnh, tỷ lệ thuận với sự phát triển của ngành du lịch. Tuy nhiên, tôi thắc mắc theo quy định mới của Luật Du lịch vừa được ban hành thì thẩm quyền thẩm định, công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch được trao cho chủ thể nào? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập dành thời gian giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều! Xuân Hiền (hien***@gmail.com)

    • Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, cơ sở lưu trú du lịch là nơi cung cấp dịch vụ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được tự nguyện đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Thẩm quyền thẩm định, công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Du lịch 2017. Cụ thể là:

      a) Tổng cục Du lịch thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 04 sao và hạng 05 sao;

      b) Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 01 sao, hạng 02 sao và hạng 03 sao.

      Như vậy, pháp luật hiện hành trao thẩm quyền thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch cho Tổng cục Du lịch và các cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh tùy thuộc vào xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về thẩm quyền thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn