Văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài đặt trụ sở tại đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/04/2018

Văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài đặt trụ sở tại đâu? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Trầm hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt độngb  báo chí nước ngoài tại Việt Nam. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài đặt trụ sở tại đâu? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài đặt trụ sở tại đâu?
      (ảnh minh họa)
    • Trụ sở văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài được quy định tại Khoản 3 Điều 9 Nghị định 88/2012/NĐ-CP Quy định về hoạt động thông tin, báo chí của báo chí nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, theo đó:

      Văn phòng thường trú được phép đặt trụ sở tại Hà Nội hoặc một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác sau khi có sự đồng ý bằng văn bản của Bộ Ngoại giao và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi dự kiến sẽ đặt Văn phòng thường trú.

      Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chấp thuận của Bộ Ngoại giao, phóng viên thường trú của Văn phòng thường trú phải đến Bộ Ngoại giao trao Thư bổ nhiệm của cơ quan báo chí nước ngoài và nhận Giấy phép lập Văn phòng thường trú tại Việt Nam do Bộ Ngoại giao cấp.

      Văn phòng thường trú phải thông báo cho Bộ Ngoại giao địa điểm đặt trụ sở Văn phòng thường trú 30 ngày trước khi chính thức hoạt động tại trụ sở đó. Khi thay đổi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng thường trú, Văn phòng thường trú phải thông báo trước cho Bộ Ngoại giao ít nhất 30 ngày làm việc.

      Như vậy, văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài được đặt trụ sở tại Hà Nội hoặc một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nếu có sự đồng ý bằng văn bản của Bộ Ngoại giao và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi dự kiến đặt trụ sở văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài.

      Trên đây là tư vấn về trụ sở văn phòng thường trú của cơ quan báo chí nước ngoài. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Nghị định 88/2012/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn