Vi phạm trong hoạt động tổ chức giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/04/2017

Vi phạm trong hoạt động tổ chức giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng bị xử lý như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng, hiện tôi muốn tìm hiểu quy định về giải thưởng đối với chất lượng công trình xây dựng, nhưng những quy định của pháp luật về vấn đề này thì tôi còn khá mơ hồ. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Vi phạm trong hoạt động tổ chức giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng bị xử lý như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hoàng Tâm (tam***@gmail.com)

    • Xử lý vi phạm trong hoạt động tổ chức giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng được quy định tại Điều 9 Thông tư 04/2016/TT-BXD Quy định Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân nếu bị phát hiện hoặc bị khiếu kiện có hành vi vi phạm trong quá trình tham dự giải thưởng thì Hội đồng căn cứ vào mức độ vi phạm của tổ chức, cá nhân để xem xét và kiến nghị thu hồi giải thưởng đã trao tặng. Các hành vi vi phạm bao gồm:

      a) Lập hồ sơ không trung thực để đề nghị cơ quan, cấp có thẩm quyền giới thiệu, đề cử, bình chọn, xét thưởng;

      b) Lợi dụng giải thưởng đã được trao để có hành vi vi phạm pháp luật.

      2. Trình tự, thủ tục xem xét việc thu hồi giải thưởng:

      a) Hội đồng tổ chức đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra, xác minh tổ chức, cá nhân bị phát hiện hoặc bị khiếu kiện có hành vi vi phạm;

      b) Căn cứ mức độ vi phạm của tổ chức, cá nhân, Hội đồng kiến nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét, quyết định về việc thu hồi giải thưởng.

      3. Việc thu hồi giải thưởng đã trao tặng được công bố công khai trên các Trang Thông tin điện tử Bộ Xây dựng, các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành và Sở Xây dựng các địa phương.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý vi phạm trong hoạt động tổ chức giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2016/TT-BXD.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn