Vị trí và vai trò của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2020

26/3 vừa rồi em mới được kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Được biết sắp tới Luật Thanh niên 2020 sẽ có hiệu lực. Vậy em muốn hỏi là theo định mới thì vị trí và vai trò của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được quy định như thế nào? Mong nhận được giải đáp.

    • Theo Điều 28 Luật Thanh niên 2020 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2021) có quy định về tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh như sau:

      - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị-xã hội của thanh niên Việt Nam, giữ vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên và tổ chức thanh niên; tổ chức hướng dẫn hoạt động của thiếu niên, nhi đồng, phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

      - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có trách nhiệm giám sát và phản biện xã hội đối với chính sách, pháp luật về thanh niên theo quy định của pháp luật; tổng hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của thanh niên đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

      - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có trách nhiệm tham gia, phối hợp với các cơ quan nhà nước có liên quan trong quá trình xây dựng, tuyên truyền và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

      - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện các hoạt động đối ngoại thanh niên.

      Trên đây là quy định về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh từ ngày 01/01/2021.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn