Việc luân chuyển sách và thời hạn lưu giữ các loại báo chí, ấn phẩm tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2017

Việc luân chuyển sách và thời hạn lưu giữ các loại báo chí, ấn phẩm tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã được quy định thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai trong lĩnh vực viễn thông. Trong quá trình làm việc, tôi có quan tâm và tìm hiểu về hoạt động của điểm Bưu điện - Văn hóa xã. Tuy nhiên, tôi thấy hiện nay tài liệu, thông tin nói về lọai hình điểm bưu chính này rất ít. Cho tôi hỏi, việc luân chuyển sách và thời hạn lưu giữ các loại báo chí, ấn phẩm tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã được thực hiện ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Thùy Trâm (tram***@gmail.com)

    • Ngày 02/8/2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 17/2013/TT-BTTTT quy định về hoạt động của điểm Bưu điện - Văn hóa xã. Thông tư này quy định về hoạt động của điểm Bưu điện - Văn hóa xã bao gồm: cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, các dịch vụ kinh doanh khác và tổ chức hoạt động đọc sách, báo chí, ấn phẩm (sau đây gọi tắt là sách, báo) tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã; tiếp nhận, triển khai các chương trình, dự án phục vụ phát triển thông tin và truyền thông tại khu vực nông thôn và các chương trình, dự án khác của Nhà nước về nông thôn.

      Theo đó, việc luân chuyển sách và thời hạn lưu giữ các loại báo chí, ấn phẩm tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 9 Thông tư 17/2013/TT-BTTTT. Cụ thể như sau:

      1. Việc luân chuyển sách giữa điểm Bưu điện - Văn hóa xã và thư viện xã, giữa điểm Bưu điện - Văn hóa xã và Tủ sách pháp luật xã và ngược lại được thực hiện tối thiểu 6 tháng một lần.

      2. Thời hạn tối thiểu lưu giữ các loại báo chí và ấn phẩm tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã như sau:

      - 01 tháng: đối với các loại báo chí.

      - 02 tháng: đối với các loại ấn phẩm.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc luân chuyển sách và thời hạn lưu giữ các loại báo chí, ấn phẩm tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 17/2013/TT-BTTTT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn