Vợ cấm chồng đi nhậu có vi phạm pháp luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/03/2020

Xin chào luật sư, hoàn cảnh gia đình của tôi hiện nay khá khó khăn vì thu nhập của 2 vợ chồng vẫn chưa cao. Thêm việc chăm lo cho con cái và các khoản chi tiêu gia đình quá cao khiến tôi cảm thấy áp lực và không được san sẻ. Chồng tôi thường xuyên ra ngoài nhậu nhẹt cùng bạn bè. Tôi có thể cấm anh đi nhậu và về nhà chăm lo cho các con, công việc nhà phụ được không? Hành vi của tôi có vi phạm pháp luật không? Mong sớm nhận được tư vấn của luật sư. Xin cảm ơn.

    • Vợ cấm chồng đi nhậu có vi phạm pháp luật không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 52 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định hành vi cô lập, xua đuổi hoặc gây áp lực thường xuyên về tâm lý như sau:

      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      a) Cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó;

      b) Không cho thành viên gia đình thực hiện quyền làm việc;

      c) Không cho thành viên gia đình tham gia các hoạt động xã hội hợp pháp, lành mạnh.

      2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi buộc thành viên gia đình phải chứng kiến cảnh bạo lực đối với người, con vật.

      3. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      a) Cưỡng ép thành viên gia đình thực hiện các hành động khiêu dâm, sử dụng các loại thuốc kích dục;

      b) Có hành vi kích động tình dục hoặc lạm dụng thân thể đối với thành viên gia đình mà thành viên đó không phải là vợ, chồng.

      4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

      Buộc xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu đối với hành vi quy định tại Khoản 1, 2 và Khoản 3 Điều này.

      Theo quy định pháp luật được nêu ở trên, hành vi của chị mong muốn được chồng ở nhà san sẻ công việc, chăm lo gia đình nhằm giảm bớt lo toang, áp lực trong cuộc sống hàng ngày. Hành vi đó không không mang tính chất cô lập, xua đuổi hoặc gây áp lực thường xuyên về tâm lý cho chồng chị như pháp luật đã quy định. Chính vì vậy, hành vi của chị không vi phạm quy định pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn