Xác định di sản văn hóa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính gởi Luật Sư: Chùa Ông Bổn được Nhà Nước trả lại vào vào năm 1992. Hồ sơ trả, chỉ ghi đo đạt tới tường. Bên ngoài, sát tường là khu đất Nghĩa trang Chùa Ông Bổn ( không có trả ). Ngôi Chùa được xây từ lâu đời. (1926)  khoản năm 2000 trở lên, Nhà Nước hoá giá cho cán bộ công nhân viên tới sát chân tường Chùa, họ có chủ QSDĐ. (Bị coi như bức tường Chùa không có chân móng). Gần đây có một hộ sữa chữa nhà, không giấy phép, khi ngành chức năng kiểm tra, yêu cầu người đó tạm đình thi công, để làm giấy phép, Ông nầy hứa sẽ xây cột lùi về 0,5cm . Trong biên bản ghi là như vậy. có xác nhận của thanh tra giao thông xây dựng địa chính phường, và cấp thành phố Rạch Giá. Ông ấy chỉ chấp hành có một ngày, ngày kế tiếp làm tiếp tục. Mà đổ cột bê tong rồi, tiến hành làm xong đóng váng chuẩn bị đổ mâm sát bức tường của Chùa. Ngành Chức Năng xuống lần thứ hai, lập biên bản, nội dung nêu trên, và giao cấp phường trực tiếp quản lý vụ nầy. Lần nầy ông ấy cũng ngừng một ngày và tiếp tục, dọn dẹp để phi tan, cưa các cây ló qua tường chùa ( làm cho gọn ) mỗi lần đại diện bên Chùa lên báo. Thì họ trả lời : Ông ấy có chủ quyền nhà đất, Ổng làm bên trong nhà ổng đâu có quyền cản được. Đất nhà Nước bán. Và không đá động gì đến tờ biên bản trên. Câu nói nầy đúng hay sai !? Sáng nay ngày 21/11/09 ổng tiến hành đổ mâm. Kính Nhờ các Luật Sư tư Vấn dùm : 1 / Chùa Ông Bổn có phải là di sản văn hoá không ?   2 / Việc cấp Chủ QSDĐ như trên hợp lệ Không?  Nếu sau nầy ông ấy được giấy phép đổ mâm phải chừa khoản cách bao xa? Việc ổng đổ mâm sáng nay sẽ xử lý ra sao?
    • Chào bạn!
      Chùa Ông Bổn là di tích lịch sử nghệ thuật của dân tộc Hoa, và hiện diện ở rất nhiều địa phương, tuy nhiên di tích nào được công nhận và công nhận ở cấp độ nào bạn cần cho thông tin chính xác về địa chỉ để chúng tôi có thể tra cứu giúp bạn.
      Theo nội dung bạn trình bày thì chủ sử dụng đất liền kề đã được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất do đó họ được quyền xây dựng trên phần đất của mình, việc xây dựng phần móng hoặc phần bên trên được tính từ ranh sử dụng trở vào chứ khong được lấn vào ranh bên cạnh ( cũng không cần phải chừa cho nhà bên cạnh đổ móng). Nếu việc cấp giấy Quyền SDĐ gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của bạn hoặc của một chủ thể nào thì việc cần thiết là khiếu nại việc cấp giấy đó đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét giải quyết.
      Chúc bạn vui, khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn