Xem bói trục lợi bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/02/2019

Những ngày đầu năm nên có khá nhiều người đến viếng thăm chùa, cầu cho một năm bình an. Theo đó, là có khá nhiều hoạt động theo đó mà muốn trục lợi cho cá nhân mình, cụ thể là xem bói được khá nhiều người quan tâm. Do đó, mà tôi muốn biết đối với hành vi xem bói trục lợi bị xử phạt như thế nào? Mong Ban tư vấn hỗ trợ giúp.

    • Tại Điểm a Khoản 2 Điều 15 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, có quy định như sau:

      Đối với hành vi lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạng và các hình thức tương tự khác để trục lợi có thể bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

      Theo đó, với mức phạt này có áp dụng đối với hành vi treo cờ Tổ quốc ở khu vực lễ hội không cao hơn, không trang trọng hơn các cờ hội.

      Bên cạnh việc phạt tiền thì còn buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi trên mà có.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn