Xử phạt cơ sở dạy nghề cho người khuyết tật không cấp văn bằng, chứng chỉ công nhận nghề đào tạo khi người khuyết tật có đủ điều kiện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2018

Người khuyết gặp khó khăn về nhiều mặt trong đó có học tập, việc làm, hôn nhân, kỳ thị...Tôi có thắc mắc muốn hỏi Ban biên tập về vấn đề liên quan đến người khuyết tật, cơ sở dạy nghề cho người khuyết tật không cấp văn bằng, chứng chỉ công nhận nghề đào tạo khi người khuyết tật có đủ điều kiện thì có bị xử phạt không? Nếu có thì mức xử phạt là bao nhiêu? Mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Quốc Anh (anh.nguyen***@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điểm đ Khoản 3 Điều 12 Nghị định 144/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('339A3', '255185');" target='_blank'>Điểm đ Khoản 3 Điều 12 Nghị định 144/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em thì hành vi không cấp văn bằng, chứng chỉ công nhận nghề đào tạo khi người khuyết tật có đủ điều kiện sẽ bị xử phạt như sau:

      Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      - Không cấp văn bằng, chứng chỉ công nhận nghề đào tạo khi người khuyết tật có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, đối với hành vi bạn thắc mắc (không cấp văn bằng, chứng chỉ công nhận nghề đào tạo khi người khuyết tật có đủ điều kiện) có thể sẽ bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung quy định về mức xử phạt hành vi không cấp văn bằng, chứng chỉ công nhận nghề đào tạo khi người khuyết tật có đủ điều kiện. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 144/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm đ Khoản 3 Điều 12 Nghị định 144/2013/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn