Ai có quyền xử lý kỷ luật giáo viên sử dụng ma túy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/04/2019

Em muốn hỏi về vấn đề này ạ. Vừa rồi có nổi lên vụ giáo viên tiểu học và kế toán trường mầm non sử dụng ma túy trog phòng hát. Em muốn hỏi thẩm quyền xử lý kỷ luật ở đây là ai và biện pháp xử lý kỷ luật là gì ạ? Em cảm ơn ạ!!!

    • Khoản 8 Điều 11 Nghị định 27/2012/NĐ-CP quy định Hình thức kỷ luật cảnh cáo áp dụng đối với viên chức có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây:

      Sử dụng trái phép chất ma túy bị cơ quan công an thông báo về đơn vị sự nghiệp công lập nơi viên chức đang công tác;

      Điều 14 Nghị định này quy định về thẩm quyền xử lý kỷ luật:

      2. Đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quản lý viên chức tiến hành xử lý kỷ luật và quyết định hình thức kỷ luật.

      ...

      Như vậy, giáo viên tiểu học và kế toán trường mầm non sử dụng mà túy trong phòng hát thì hiệu trưởng nhà trường sẽ có thẩm quyền xử lý kỷ luật và hình thức áp dụng là cảnh cáo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn