Ai sẽ bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khấu trừ một phần lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2019

Tôi đang tìm hiểu về việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Ai sẽ bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khấu trừ một phần lương hoặc một phần thu nhập? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Điều 8 Nghị định 166/2013/NĐ-CP quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về những người sẽ bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khấu trừ một phần lương hoặc một phần thu nhập bao gồm:

      - Cá nhân bị cưỡng chế là cán bộ, công chức hoặc cá nhân đang làm việc được hưởng tiền lương hoặc thu nhập tại một cơ quan, đơn vị, tổ chức.

      - Cá nhân bị cưỡng chế đang được hưởng bảo hiểm xã hội.

      Ngoài ra, tại Điều này còn có quy định về tỷ lệ khấu trừ một phần lương hoặc một phần thu nhập đối với cá nhân như sau:

      +. Đối với tiền lương, bảo hiểm xã hội tỷ lệ khấu trừ mỗi lần không quá 30% tổng số tiền lương, bảo hiểm xã hội được hưởng.

      + Đối với những khoản thu nhập khác, tỷ lệ khấu trừ mỗi lần không quá 50% tổng số thu nhập.

      Lưu ý: Việc khấu trừ một phần lương hoặc một phần thu nhập có thể tiến hành nhiều lần:

      Trên đây là nội dung giải đáp về người sẽ bị áp dụng biện pháp cưỡng chế khấu trừ một phần lương hoặc một phần thu nhập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn