Bêu tên người ăn trộm điện trên loa phát thanh xã có vi phạm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/04/2019

Chồng tôi có câu trộm điện bị điện lực bắt và bị xử phạt hành chính. Đang trong quá trình nhận quyết định xử phạt hành chính, thì bi nêu tên trên loa phát thanh xã. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Việc điện lực và ủy ban nhân dân cấp xã phối hợp bêu tên chồng tôi trên loa phát thanh như vậy có vi phạm không? 

    • Bêu tên người ăn trộm điện trên loa phát thanh xã có vi phạm không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 72 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012, quy định về việc công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng việc xử phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính.

      - Trường hợp vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm; chất lượng sản phẩm, hàng hóa; dược; khám bệnh, chữa bệnh; lao động; xây dựng; bảo hiểm xã hội; bảo hiểm y tế; bảo vệ môi trường; thuế; chứng khoán; sở hữu trí tuệ; đo lường; sản xuất, buôn bán hàng giả mà gây hậu quả lớn hoặc gây ảnh hưởng xấu về dư luận xã hội thì cơ quan của người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính có trách nhiệm công bố công khai về việc xử phạt.

      - Nội dung công bố công khai bao gồm cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính, hành vi vi phạm, hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả.

      - Việc công bố công khai được thực hiện trên trang thông tin điện tử hoặc báo của cơ quan quản lý cấp bộ, cấp sở hoặc của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi xảy ra vi phạm hành chính.

      => Như vậy, theo quy định trên thì việc chồng bạn thực hiện hành vi ăn trộm điện là hành vi vi phạm về đo lường nên việc chồng bạn bị nêu tên trên loa phát thanh của xã, mà xã và cơ quan điện lực đã thực hiện là không sai quy định. Việc bêu tên không chỉ nhằm xử lý hành chính của chồng bạn, mà mục đích của việc bêu tên còn nhằm răn đe những người khác đang có ý định thực hiện hành vi giống chồng bạn.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn