Biện pháp khắc phục hậu quả khi vi phạm hành vi hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Hộ gia đình ở đô thị xây dựng nhà không phép từ năm 2008 đến nay đã quá 02 năm, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính không còn, vì vậy phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Xin hỏi việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả áp dụng theo văn bản nào?

    • Khoản 1 Điều 10 Pháp lệnh số 44/2002/PL-UBTVQH10 được sửa đổi bổ sung bởi Pháp lệnh số 04/2008/PL-UBTVQH12 và Pháp lệnh số 31/2007/PL-UBTVQH11 về việc xử lý vi phạm hành chính quy định:

      “1. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là một năm, kể từ ngày vi phạm hành chính được thực hiện; đối với vi phạm hành chính trong các lĩnh vực tài chính, chứng khoán, sở hữu trí tuệ, xây dựng, môi trường, an toàn và kiểm soát bức xạ, nhà ở, đất đai, đê điều, xuất bản, xuất khẩu, nhập khẩu, xuất cảnh, nhập cảnh hoặc vi phạm hành chính là hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả thì thời hiệu là hai năm; nếu quá các thời hạn nói trên thì không xử phạt nhưng vẫn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả được quy định tại các điểm a, b, c, d và đ khoản 3 Điều 12 của Pháp lệnh này.

      Người có thẩm quyền xử phạt nếu có lỗi trong việc để quá thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính thì bị xử lý theo quy định tại Điều 121 của Pháp lệnh này”.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn