Bỏ học mê game gia đình có được đưa vào trường giáo dưỡng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/04/2019

Con tôi không phạm tội mà chỉ mê game, cháu thường xuyên bỏ học. Vậy Ban biên tập cho hỏi. Tôi có được gửi cháu vào trường giáo dưỡng không? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Tại Điều 92 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định về đối tượng đưa vào trường giáo dưỡng, theo đó những đối tượng sau sẽ áp dụng biện pháp đưa vào trường gião dưỡng. Bao gồm:

      - Người từ đủ 12 tuổi đến dưới 14 tuổi thực hiện hành vi có dấu hiệu của một tội phạm đặc biệt nghiêm trọng do cố ý quy định tại Bộ luật hình sự.

      - Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi thực hiện hành vi có dấu hiệu của một tội phạm rất nghiêm trọng do vô ý quy định tại Bộ luật hình sự.

      - Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi thực hiện hành vi có dấu hiệu của một tội phạm nghiêm trọng do cố ý quy định tại Bộ luật hình sự mà trước đó đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

      - Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 18 tuổi 02 lần trở lên trong 06 tháng thực hiện hành vi trộm cắp, lừa đảo, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự và trước đó đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

      Đây là biện pháp bắt buộc trong xử lý vi phạm hành chính và biện pháp bắt buộc trong tố tụng hình sự. Không được áp dụng hình thức tự nguyện đưa người vào trường bạn nhé. Vậy nên, gia đình mình không được áp dụng hình thức đứa con em vào trường giáo dưỡng, gia đình cần nghiêm khắc hơn trong việc chỉ dạy hoặc có những biện pháp giáo dục khác.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn