Buôn bán trái phép chất ma túy có được tiếp tục xin tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2020

Tôi bị bắt quả tang tội mua bán trái phép chất ma túy và bị xử phạt 24 tháng tù giam, vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và là người lao động chính trong gia đình nên tôi được tạm đình chỉ đến khi con tôi đủ 36 tháng tuổi. Liệu trường hợp tôi đến đó có còn xin được tạm đình chỉ nữa không?

    • Điều 4 Thông tư liên tịch 03/2013/TTLT-BCA-TANDTC-VKSNDTC-BQP-BYT quy định:

      1. Phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện có thể được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù khi thuộc một trong các trường hợp dưới đây:

      b) Nữ phạm nhân có thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi trong trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, nếu họ bị xử phạt tù lần đầu và có nơi cư trú rõ ràng;

      ...

      Thời hạn tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù:

      1. Phạm nhân bị bệnh nặng được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù một lần hoặc nhiều lần cho đến khi sức khỏe hồi phục.

      2. Phạm nhân là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù đến khi con đủ 36 tháng tuổi.

      3. Phạm nhân là lao động duy nhất trong gia đình hoặc do nhu cầu công vụ được tạm đình chỉ chấp hành án một lần hoặc nhiều lần, nhưng tổng số thời gian được tạm đình chỉ tối đa là một năm.

      Dựa vào căn cứ nêu trên thì khi hết thời gian tạm đình chỉ chấp hành phạt tù án thì bạn buộc phải chấp hành án nếu không có căn cứ mới phát sinh, do đó, bạn chỉ được tạm đình chỉnh theo thời hạn có trong quyết định. Sau thời gian này thì buộc phải chấp hành án.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn