Các hành vi nào của cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông đường bộ bị nghiêm cấm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2017

Các hành vi nào của cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông đường bộ bị nghiêm cấm? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Hồng An hiện đang là công chức tại Quận, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Các hành vi nào của cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông đường bộ bị nghiêm cấm? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Các hành vi của cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông đường bộ bị nghiêm cấm được quy định tại Điều 5 Thông tư 17/2014/TT-BCA ' onclick="vbclick('5846B', '216009');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 17/2014/TT-BCA quy định về vận hành, quản lý, bảo trì, bảo vệ hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, cụ thể như sau:

      1. Cố ý làm hư hỏng thiết bị của hệ thống giám sát giao thông.

      2. Cung cấp hoặc làm lộ mật khẩu đăng nhập vào hệ thống giám sát giao thông.

      3. Lợi dụng quyền hạn để làm sai lệch số liệu, thông tin của người, phương tiện vi phạm.

      4. Sao chép dữ liệu của hệ thống giám sát giao thông khi chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền hoặc sử dụng, cung cấp thông tin, dữ liệu trái quy định.

      5. Các hành vi bị cấm khác theo quy định của pháp luật và của Bộ Công an.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về các hành vi của cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông đường bộ bị nghiêm cấm. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 17/2014/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn