Cần mang theo những giấy tờ gì khi tham gia giao thông?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016
Cho tôi hỏi đối với xe máy không có giấy thu phí bảo trì đường bộ thì có bị phạt hay không? Và nếu không có thì xử phạt như thế nào? Và khi điều khiển xe máy ngoài giấy tờ tùy thân, giấy đăng kí xe, bằng lái và bảo hiểm thì cần thiết phải có thêm những loại giấy tờ nào khác không?
    • Công ty Luật Vinabiz xin trả lời câu hỏi như sau:

      Thứ nhất: Theo Nghị định số171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014 không quy định về việc xử phạt đối với hành vi không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông.

      Như vậy, cảnh sát giao thông không có quyền phạt lỗi thu phí đường bộ. Do vậy, khi lưu thông, bạn không cần phải mang theo giấy thu phí bảo trì đường bộ.

      Thứ hai: Theo Điều 58 Luật giao thông đường bộ, người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: Đăng ký xe; Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới; Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn