Chạy xe bò vượt đèn đỏ thì bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/01/2019

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Chạy xe bò vượt đèn đỏ thì bị phạt bao nhiêu ạ? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

      Cùng với đó, tại Luật Giao thông đường bộ có quy định: Tín hiệu đèn giao thông là một trong những hệ thống báo hiệu đường bộ có 03 màu. Trong đó:

      + Tín hiệu xanh là được đi;

      + Tín hiệu đỏ là cấm đi;

      + Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

      => Hành vi điều khiển xe bò kéo chạy vượt đèn đỏ là hành vi vi phạm pháp luật về giao thông bạn nhé.

      Theo đó, tại Điểm b Khoản 1 Điều 10 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về việc xử lý đối với hành vi này như sau:

      Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe súc vật kéo không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường;

      => Như vậy, theo các quy định trên bạn có thể sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng đối với hành vi chạy xe bò kéo vượt đèn đỏ bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn