Cho người khác thuê xe tải chở hàng, khi bị CSGT phạt, chủ xe có bị xử phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/02/2017

Tôi có một xe Ô tô tải chở hàng. Tôi có làm hợp đồng cho thuê theo ngày đối với anh A . Anh A khi thuê xe theo ngày chở hàng vượt tải trọng bị xử phạt theo Điều 24 Nghị định 46/2016 còn tôi bị cơ quan công an mời hỏi và nói sẽ xử phạt tôi ở Điều 30 hay 31, 32 của Nghị định 46/2016 vì tôi là chủ xe. Nhưng giữa tôi và anh A đã ký hợp đồng cho thuê xe theo ngày. Anh A được toàn quyền khi thuê xe. Lãi nhiều hay ít khi chở hàng anh A hưởng. Vậy tôi có bị xử phạt như trong Nghị định 46 xử phạt với lỗi đối với chủ phương tiện như các anh công an nói được quy định ở Điều 30 hay 31,32 gì đó không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cám ơn!

    • Tại Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4664A', '167624');" target='_blank'>Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ trong đó có quy định xử phạt chủ phương tiện có hành vi giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định chở hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe tại Điều 24 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

      Đối với trường hợp cho thuê xe theo ngày (không có tài xế) mà người thuê xe vi phạm quy định chở hàng vượt quá trọng tải cho phép. Theo tôi, người chủ xe không bị xử phạt theo quy định nêu trên vì không phải là hành vi giao xe hay để xe cho người làm công, người đại diện điều khiển.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn