Có được bán bia hơi trong khuôn viên Ủy ban nhân dân xã hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2022

Có được bán bia hơi trong khuôn viên Ủy ban nhân dân xã hay không? Các biện pháp nào nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia? Chào anh chị, tôi đang có dự định sẽ mở quán bia hơi trong khuôn viên Ủy ban nhân dân xã. Anh chị cho tôi hỏi vấn đề này có được phép hay không? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

    • Có được bán bia hơi trong khuôn viên Ủy ban nhân dân xã hay không?

      Tại Điều 19 Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia 2019 có quy định về những địa điểm không bán rượu, bia như sau:

      1. Cơ sở y tế.

      2. Cơ sở giáo dục.

      3. Cơ sở, khu vực chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành cho người chưa đủ 18 tuổi.

      4. Cơ sở cai nghiện, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, cơ sở giam giữ phạm nhân và cơ sở giam giữ khác.

      5. Cơ sở bảo trợ xã hội.

      6. Nơi làm việc của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập, trừ địa điểm được phép kinh doanh rượu, bia.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, Ủy ban nhân dân xã được xác định là nơi làm việc của cơ quan nhà nước. Chính vì vậy bạn không thể tiến hành bán bia hơi trong khuôn viên của Ủy ban nhân dân xã.

      Các biện pháp nào nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia?

      Tại Điều 21 Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia 2019 có quy định về các biện pháp nào nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia như sau:

      1. Người điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông.

      2. Người đứng đầu cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông vận tải có trách nhiệm chủ động thực hiện biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn người điều khiển phương tiện vận tải uống rượu, bia ngay trước và trong khi tham gia giao thông.

      3. Cơ quan, người có thẩm quyền có trách nhiệm kiểm tra nồng độ cồn trong máu, hơi thở của người điều khiển phương tiện giao thông đang tham gia giao thông hoặc gây ra tai nạn giao thông.

      4. Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm xây dựng nội dung và tổ chức việc đào tạo về phòng, chống tác hại của rượu, bia trong chương trình đào tạo cấp bằng, chứng chỉ, giấy phép điều khiển phương tiện giao thông thuộc phạm vi quản lý.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn