Có giới hạn thời hạn nộp tiền phạt vi phạm hành chính nhiều lần không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2020

Xin được hỏi luật sư một vấn đề, công ty chúng tôi bị xử phạt hành chính về thuế, chưa đến thời hạn chúng tôi phải đóng phạt nhưng nghe nói có trường hợp được nộp phạt nhiều lần thì chúng tôi có được áp dụng không? Thứ 2 nữa là nếu chúng tôi được nộp phạt nhiều lần thì chúng tôi có buộc phải nộp trong thời hạn bao lâu không hay tùy theo điều kiện của công ty để xin?

    • Thứ nhất, về trường hợp nộp phạt vi phạm hành chính nhiều lần:

      Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 79 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 thì việc nộp tiền phạt nhiều lần được áp dụng khi có đủ các điều kiện sau đây:

      - Bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng trở lên đối với cá nhân và từ 200.000.000 đồng trở lên đối với tổ chức;

      - Đang gặp khó khăn đặc biệt về kinh tế và có đơn đề nghị nộp tiền phạt nhiều lần. Đơn đề nghị của cá nhân phải được Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó học tập, làm việc xác nhận hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về kinh tế; đối với đơn đề nghị của tổ chức phải được xác nhận của cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp.

      Theo thông tin anh cung cấp, công ty anh bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế, tuy nhiên, anh không nêu rõ mức phạt cụ thể là bao nhiêu, điều kiện thi hành quyết định phạt của công ty anh có gặp khó khăn gì hay không nên chúng tôi không có cơ sở để xác định công ty anh có thuộc đối tượng được nộp phạt nhiều lần hay không. Anh căn cứ quy định trên để xác định đối với trường hợp của công ty mình.

      Thứ 2, về thời hạn nộp tiền phạt nhiều lần được áp dụng theo quy định tại Khoản 2 Điều 79 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012.

      Cụ thể:

      Thời hạn nộp tiền phạt nhiều lần không quá 06 tháng, kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực; số lần nộp tiền phạt tối đa không quá 03 lần.

      Mức nộp phạt lần thứ nhất tối thiểu là 40% tổng số tiền phạt.

      Như vậy, trong trường hợp công ty anh được xem xét cho nộp phạt vi phạm hành chính về thuế nhiều lần thì việc nộp phạt sẽ được giới hạn trong thời gian không quá 06 tháng kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn