Có thể giao quyền cho cấp phó lập hồ sơ đề nghị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Chào mọi người, tôi là trưởng công an xã, theo tôi được biết thì trong Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 , Nghị định 81/2013/NĐ-CP, Nghị định 97/2017/NĐ-CP đều không có điều nào quy định về việc cấp trưởng giao quyền cho cấp phó lập hồ sơ đề nghị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính. Vậy, căn cứ vào đâu để cấp trưởng giao quyền cho cấp phó lập hồ sơ đề nghị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính?

 

    • Về vấn đề này ban biên tập xin được thông tin đến bạn như sau:

      Trong việc xử lý vi phạm hành chính, hiện nay, quy định về giao quyền chỉ được áp dụng đối với việc xử phạt vi phạm hành chính cụ thể là tại Điều 54 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012' onclick="vbclick('22DAE', '298203');" target='_blank'>Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 mà không áp dụng đối với việc lập hồ sơ đề nghị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính.

      Do đó, khi lập hồ sơ đề nghị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính, cấp trưởng gồm Trưởng Công an cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã… Vẫn phải thực hiện việc lập hồ sơ đề nghị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính theo đúng quy định tại Điều 97, Điều 99, Điều 101 và Điều 103 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012' onclick="vbclick('22DAE', '298203');" target='_blank'>Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 mà không được giao quyền cho cấp phó.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn