Cơ trưởng có được xử phạt hành khách gây rối trật tự trên chuyến bay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/10/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Cơ trưởng của chuyến bay có được xử phạt hành khách khi hành khách gây rối trật tự trên chuyến bay không? Xin cảm ơn!

    • Cơ trưởng có được xử phạt hành khách gây rối trật tự trên chuyến bay không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Chương III Nghị định 162/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('4E940', '309188');" target='_blank'> Nghị định 162/2018/NĐ-CP quy định thẩm quyền xử phạt hành vi vi phạm lĩnh vực hàng không dân dụng, gồm các chủ thể sau:

      - Thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đang thi hành công vụ; Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Cục Hàng không Việt Nam; Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải; Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

      - Trưởng đại diện Cảng vụ hàng; Giám đốc Cảng vụ hàng không.

      - Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, huyện, tỉnh.

      - Lực lượng Công an nhân dân.

      - Lực lượng thanh tra chuyên ngành khác.

      Như vậy, Cơ trưởng của chuyến bay không có thẩm quyền xử phạt trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

      Mặt khác, Khoản 3 Điều 75 Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006' onclick="vbclick('32B7', '309188');" target='_blank'>Điều 75 Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006 cơ trưởng của chuyến bay chỉ được áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với hành vi gây rối mất trận tự trên chuyến bay.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn