Cổ vũ bóng đá gây mất trật tự có thể bị xử phạt

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Thời điểm này World Cup 2014 đang diễn ra sôi nổi tại Brazil nên cứ tầm 23 giờ bên cạnh nhà tôi thanh niên tụ tập xem và la hét suốt đêm khiến tôi và hàng xóm không ngủ được. Xin hỏi hành vi đó có bị xử phạt không? Tôi có thể báo tới Công an phường hoặc Ủy ban phường để họ xử phạt không?

    • Vào kỳ World Cup diễn ra, nhiều người yêu môn thể thao “Vua” này thường tập trung nhau lại để cổ vũ, bình luận cho đội bóng mình yêu thích. Tuy nhiên, mỗi người đều có cách riêng thể hiện tình yêu với môn bóng đá. Nhưng theo cách mà bạn nêu là có dấu hiệu của việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội. Cụ thể theo điểm a khoản 1 Điều 6, Điều 66, Điều 67 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; Phòng chống bạo lực gia đình thì hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

      Như vậy, hành vi tụ tập, la hét suốt đêm cổ vũ bóng đá gây mất trật tự do Chủ tịch UBND cấp xã hoặc Trưởng Công an cấp xã phạt cảnh caó hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Ông có thể trình báo tới Công an hoặc UBND phường Văn Đẩu để trật tự trị an được đảm bảo.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn