Công an được giữ xe và giấy phép lái xe bao nhiêu ngày?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2020

Tôi là lái xe thuê cho hãng Taxi Mai Linh, tôi có chở khách và trong trong hành lý của khách có chứa ma tuý bị công an bắt sau đó. Họ lấy lời khai và thả tôi ngay trong ngày, nhưng lại giữ lại xe taxi và giấy phép lái xe. Cho tôi hỏi công an họ được phép giữ xe và giấy tờ xe bao lâu?

    • Công an được giữ xe và giấy phép lái xe bao nhiêu ngày?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 66, Khoản 8 Điều 125 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy đinh:

      Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề là 07 ngày, kể từ ngày tạm giữ. Thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài đối với những vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần tiến hành xác minh nhưng tối đa không quá 30 ngày, kể từ ngày tạm giữ tang vật, giấy phép, chứng chỉ hành nghề.

      Đối với vụ việc thuộc trường hợp quy định tại đoạn 2 khoản 1 Điều 66 của Luật này mà cần có thêm thời gian để xác minh thì người có thẩm quyền đang giải quyết vụ việc phải báo cáo thủ trưởng trực tiếp của mình bằng văn bản để xin gia hạn việc tạm giữ; việc gia hạn phải bằng văn bản, thời hạn gia hạn không được quá 30 ngày.

      Như vậy, về phía Công an giữ phương tiện và giấy tờ xe của bạn thông thường là 07 ngày tuy nhiên nếu thấy cần thiết để điều tra, thu thập thêm tài liệu thì thời hạn có thể lên tới 30 ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn