CSGT ghi lỗi vi phạm trong biên bản không đúng với lỗi thực tế thì phải làm sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/10/2019

Vừa rồi tôi điều khiển xe máy lưu thông trên đừơng thì bị phạt với lỗi lấn lane. Tuy nhiên, sau khi bị lập biên bản và về nhà hì tôi phát hiện họ ghi tôi với lỗi đi ngược chiều. Họ ghi sai lỗi của tôi như vậy thì tôi phải làm sao ạ?

 

 

    • CSGT ghi lỗi vi phạm trong biên bản không đúng với lỗi thực tế thì phải làm sao?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ vào Khoản 1 Điều 15 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định:

      “Điều 15. Khiếu nại, tố cáo và khởi kiện trong xử lý vi phạm hành chính

      1. Cá nhân, tổ chức bị xử lý vi phạm hành chính có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.”

      Theo đó, trong trường hợp này bạn thấy biên bản vi phạm giao thông của cảnh sát giao thông là không đúng thì bạn có thể thực hiện khiếu nại về vấn đề này.

      Căn cứ Điều 7 Luật khiếu nại 2011 quy định:

      “Điều 7. Trình tự khiếu nại

      1. Khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

      Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khiếu nại lần hai đến Thủ trưởng cấp trên trực tiếp của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.”

      Như vậy, bạn có thể thực hiện khiếu nại trực tiếp tới cơ quan nơi người lập biên bản vi phạm làm việc. Cụ thể, bạn có thể tới trụ sở Đội, Trạm hoặc Phòng cảnh sát giao thông nơi người lập biên bản công tác để khiếu nại.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn